Hỗ trợ trực tuyến

Giới thiệu các môn học Mùa hè trải nghiệm UCMAS 2019

04/05/2019 - 09:38
GIỚI THIỆU CÁC MÔN HỌC
MÙA HÈ TRẢI NGHIỆM UCMAS 2019
 
Tên chương trình: Mùa hè trải nghiệm UCMAS 2019
Slogan: “Hè cực vui, chơi cực đã”
Chủ đề: Thế hệ Z thay đổi thế giới - Gen Z change the world
Giải thích chủ đề:
Thế hệ Z là tập hợp những công dân sinh năm 1996 trở đi. Thế hệ Z sinh ra cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Cuộc sống gắn liền với những kĩ thuật tân tiến nhất, mạng xã hội, smartphone khiến những trải nghiệm của họ trải ra đa chiều hơn bao giờ hết. 
Công dân thế hệ Z có rất nhiều điểm mạnh, tiêu biểu: Nhiều ý tưởng mới, thích tạo ra xu hướng hơn là chạy theo xu hướng; nhanh nhạy với công nghệ và rất đa-zi-năng. Tuy nhiên, họ vẫn có những điểm cần khắc phục: Phụ thuộc vào công nghệ để giải  quyết mọi vấn đề trong cuộc sống; sợ hãi giao tiếp thực tế và kém tập trung.
Chương trình Mùa hè trải nghiệm UCMAS 2019 hướng tới học sinh lứa tuổi từ 6-15, chính là những công dân thế hệ Z. Nắm bắt được tâm lý của học sinh độ tuổi này cũng như xu hướng của xã hội, chương trình hứa hẹn sẽ tạo cho các con một mùa hè ý nghĩa - nơi các con tận dụng được những điểm mạnh và khắc phục được những điểm yếu để phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.
 
Mục tiêu đầu ra:
Sau khi tham gia Mùa hè trải nghiệm UCMAS 2019, học sinh sẽ:
- Có thêm nhiều trải nghiệm thực tế, kỹ năng và công cụ cần thiết trong thời đại mới
  • Tiếp xúc với nhiều loại hình: nghệ thuật, thể thao, kỹ thuật
  • Kỹ năng: Kỹ năng hợp tác, giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo
- Bớt thụ động, có hứng thú hơn với các hoạt động ngoài trời
- Bớt phụ thuộc vào công nghệ khi giải quyết các vấn đề
 
Những điểm nổi bật của chương trình:
- Mức học phí hợp lý với nhiều ưu đãi. Học phí đã bao gồm:
  • 3 bữa ăn: ăn sáng - ăn trưa - ăn phụ chiều
  • 4 tiết học/ngày, mỗi tiết kéo dài 1 tiếng. Mỗi lớp có 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 giáo viên phó chủ nhiệm phụ trách.
  • 2 buổi dã ngoại/tháng
  • Nguyên học liệu, đạo cụ cho các môn học. Mỗi môn học đều có bộ nguyên học liệu, đạo cụ riêng cho từng học sinh
  • Các cuộc thi, các sự kiện: khai giảng, lễ tổng kết. Lễ tổng kết sẽ được diễn ra dưới hình thức lễ tốt nghiệp : cuộc thi tài năng và triển lãm hình ảnh của các con và những sản phẩm các con làm trong quá trình học tập.
  • Có xe đưa đón tới bể bơi. Tăng thời lượng bơi so với các năm trước.
  • Dịch vụ xe đưa đón 2 chiều trên toàn nội thành Hà Nội.
  • Bảo hiểm rủi ro tai nạn cho được ký kết với Công ty Bảo hiểm BIC (của BIDV) cho toàn bộ học sinh của chương trình với mức bảo hiểm lên đến 100.000.000 đồng/học sinh/sự kiện bảo hiểm.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại:
  • Trường Liên Cấp Ngôi Sao Hà Nội: là một trong những hệ thống trường liên cấp tiêu chuẩn với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo cho học sinh học tập, rèn luyện thể chất và vui chơi. Do đó, học sinh tham gia chương trình hè cũng sẽ được đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ như trong năm học của trường. Phòng học và phòng ăn hoàn toàn tách biệt. Phụ huynh có thể xem hình ảnh trường tại Fanpage của chương trình.
  • Trường Everest: Trường Everest nằm trên con đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu giấy với diện tích 15000m2 và sân chơi rộng 10000m2. Các phòng học diện tích 60m2 được trang bị điều hòa hai chiều, máy chiếu tương tác thông minh, hệ thống âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, tủ đồ theo tiêu chuẩn quốc tế. Trường có khu vực bán trú riêng biệt với điều hòa hai chiều, chăn, đệm, gối cho từng học sinh. Bếp ăn một chiều, nguyên liệu thực phẩm rõ nguồn gốc, được kiểm định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bể bơi: Sử dụng bể bơi trong nhà chia theo độ tuổi như Bể bơi trường Hà Nội – Amsterdam, bể bơi trường THCS Thanh Xuân, bể bơi của trường Tiểu học Dịch Vọng B.
- Dịch vụ:
+ Cung cấp các dịch vụ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của phụ huynh: dịch vụ xe đưa đón, trông muộn.
+ Phụ huynh được cập nhật liên tục về quá trình học tập của con qua các kênh: fanpage chương trình, tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm.
+ Phản hồi nhanh chóng với các ý kiến của phụ huynh-học sinh
- Chương trình học được thiết kế bài bản dựa trên tâm lý học lứa tuổi, các phương pháp giảng dạy mới:
+ Các môn học được lựa chọn dựa trên khảo sát đối với 8000 học sinh để đảm bảo phù hợp với sở thích của con, cho các con 1 mùa hè với những trải nghiệm tuyệt vời nhất; bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các con phát triển đa dạng các lĩnh vực, kỹ năng. Qua đó, hướng các con tới những sở thích lành mạnh, rời xa màn hình điện thoại/máy tính trong mùa hè.
+ Chương trình trại hè đầu tiên đưa 2 môn Ảo thuật và Vẽ Chibi vào giảng dạy.
+ Quan tâm tới sự phát triển của từng cá nhân học sinh, tôn trọng sự khác biệt. Tạo nhiều cơ hội cho học sinh thể hiện bản thân thông qua các tiết học, các cuộc thi.
+ Sau mỗi tiết học, các con đều có sản phẩm đem về, như minh chứng cho thành quả con đã đạt được. Cuối tháng, các con sẽ tham dự lễ tổng kết.
+ Phương pháp trải nghiệm tích cực: Giảm tỉ trọng giảng bài của giáo viên. Thay vào đó, học sinh chủ động khám phá và thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Học tập thông qua các hoạt động theo cặp, theo nhóm.
+ Chương trình dã ngoại 2 buổi 1 tháng tạo cơ hội cho các con được hòa mình vào thiên nhiên, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.
 
Các môn học
1. Bơi:
- Tăng thời lượng từ 1 tiếng 30 phút lên 2 tiếng để giúp học sinh có trải nghiệm trọn vẹn nhất
- Chia học sinh theo lứa tuổi, giới tính và trình độ tạo điều kiện cho các con được hướng dẫn với phương pháp phù hợp nhất.
- Tham khảo giáo trình bơi quốc tế đồng thời nghiên cứu các đặc điểm riêng của học sinh Việt Nam
- Đảm bảo an toàn nhiều vòng: giáo viên bơi -> giáo viên chủ nhiệm -> giám sát bể của Ban tổ chức -> cứu hộ của bể bơi
 
2. STEM 4.0:
- STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học).
- Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho trẻ em những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM) phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học viên không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
- Các con được tiếp thu kiến thức thông qua các thí nghiệm, mô hình thực tế. Giúp các con ghi nhớ kiến thức lâu hơn và xây dựng tình yêu với khoa học kỹ thuật.
 
3. Nhảy hiện đại:
- Kết hợp các chuyển động cơ thể với các bài hát sôi động; qua đó, rèn luyện thể chất, tự tin tạo ra các bước nhảy theo giai điệu, cảm xúc
- Quá trình luyện tập sẽ giúp các con rèn luyện nhận thức và trí nhớ vì loại hình nghệ thuật này yêu cầu tập trung cao độ, ghi nhớ những động tác mới,...
- Trau chuốt kỹ năng biểu diễn: biểu cảm, phong thái
- Tập luyện bài nhảy hoàn chỉnh để thi đấu giữa các lớp
 
4. Giải phóng hình thể
- Giải phóng hình thể là một hình thức giải phóng các năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể để người học có được một thân hình uyển chuyển, dẻo dai thông qua sự vận động linh hoạt của các cơ. Đây được coi là một trong những môn học tiên quyết của bất cứ ai khi muốn tham gia học các môn nghệ thuật, thể thao.
- Môn học này sẽ giúp học sinh:
  • Tiêu hao năng lượng, gải phóng năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể.
  •  Giữ cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, các cơ được kéo dãn, tăng dẻo dai,
  •  Sự kết hợp giữa các động tác sẽ khiến vóc dáng của bé không chỉ uyển chuyển, dẻo dai mà còn trở nên đẹp hơn
  •  Cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể
 
5. Arts and Craft
+ Tự tay tạo ra những sản phẩm sáng tạo từ các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như giấy, len, bìa cát tông, gỗ, … (ví dụ: Dream catcher, vòng đeo tay, mô hình nhà,...)
+ Rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo léo
 
6. Ảo thuật:
- Kỹ năng trình diễn trên sân khấu
- Mỗi tiết học các con sẽ được luyện tập 2-3 trò ảo thuật, bao gồm: các màn ảo thuật đường phố và các màn ảo thuật sân khấu.
- Bộ đạo cụ riêng của từng học sinh:
 
7. Vẽ chibi:
- Chương trình được triển khai theo mô hình học vẽ Chibi của Nhật Bản, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, dạy học theo độ tuổi và giới tính.
- 1 tiết học có Giáo viên và trợ giảng để hướng dẫn các con.
- Sản phẩm sau khóa học:
+ 6-8 tuổi: Tạo hình được nhân vật Chibi đơn giản (nhân vật truyện tranh, người thân trong gia đình)
+ 9-14 tuổi: Tự xây dựng cốt truyện, lời thoại, nhân vật cho 1 mẩu truyện 4 khung hình
 
7. Nặn đất sét Nhật Bản:
- Tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật đặc trưng của Nhật Bản, qua đó tìm hiểu thêm về văn hóa của xứ sở hoa anh đào.
- Rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ để hoàn thành các sản phẩm như móc chìa khóa, đồ trang trí để bàn,...
 
8. Khoa học diệu kỳ:
- Trang bị cho các con kiến thức, kĩ năng liên môn như Toán học, Sinh học, Hóa học, Vật lý, Thiên văn học....
- Thực hiện các thí nghiệm nhằm giải thích các hiện tượng xảy ra trong đời sống: tách ADN từ chuối/dâu, quy trình tạo ra điện, khối lượng riêng của chất lỏng,...
 
9. Tiếng Anh:
- Tất cả các tiết học Tiếng Anh được dạy bởi 100% giáo viên bản ngữ, giàu kinh nghiệm giảng dạy của Chương trình Tiếng Anh Olympia;, ngoài ra, còn có giáo viên Việt Nam làm trợ giảng để đảm bảo từng học sinh đều hiểu và được tham gia các trải nghiệm, hoạt động của bài giảng.
- Chương trình tập trung vào kĩ năng nghe-nói, giao tiếp, trao đổi về các chủ đề nóng hổi trong xã hội hiện nay.
- Tăng tối đa cơ hội giao tiếp bằng Tiếng Anh, học tiếng Anh thông qua các trò chơi bổ ích, hoạt động đóng kịch, thuyết trình và các hoạt động theo cặp theo nhóm để không chỉ phát triển năng lực ngôn ngữ mà còn hoàn thiện các kĩ năng mềm.
 
10. Vận động phối hợp
- Rèn luyện thể lực qua các trò chơi thể chất theo đội nhóm, giúp học sinh vừa nâng cao sức khỏe vừa học được cách phối hợp, làm việc theo nhóm.
- Bên cạnh các trò chơi thể lực là các hoạt động nhóm giúp học sinh tự tin thể hiện bản thân mình hơn.
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác, tư chất lãnh đạo thông qua các hoạt động nhóm
 
11. Cảm xúc tuần qua
- Điểm lại các nội dung học trong tuần. Đặt mục tiêu phấn đấu trong tuần tiếp theo.
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp: thể hiện quan điểm và bộc lộ cảm xúc của bản thân, đưa ra góp ý một cách lịch sự.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC IECC

Ngày 25/12/2023, Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục IECC đã tổ chức thành công chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập công ty với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa và để lại những cảm xúc khó quên.

Tuyển dụng Chuyên viên Tuyển dụng

Công ty CP Phát triển Giáo dục IECC tuyển dụng Chuyên viên Tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Ứng tuyển ngay!

Tuyển dụng Trưởng Phòng Kinh Doanh Mảng Giáo Dục tại Hà Nội

Công ty CP Phát triển giáo dục IECC tuyển dụng vị trí Trưởng phòng kinh doanh (Leader Sale) chương trình đào tạo Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS (15 năm tại Việt Nam) với mức lương cực hấp dẫn cho các bạn đam mê kinh doanh, yêu thích lĩnh vực giáo dục và có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm. Ứng tuyển ngay!

Tuyển dụng Giáo Viên Chương Trình Bàn Tính UCMAS - Thu Nhập Từ 7 - 15 Triệu/Tháng

Công ty CP Phát triển giáo dục IECC tuyển dụng vị trí giáo viên (hướng dẫn viên) chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu và chế độ đãi ngộ tốt, dành cho các bạn tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tại Hà Nội. Ứng tuyển ngay!