Hỗ trợ trực tuyến

Hành trình cuộc thi Học sinh giỏi Quốc tế UCMAS 2018

20/12/2018 - 05:19
  Đoàn UCMAS Việt Nam đạt thành tích cao trong Cuộc thi Học sinh giỏi Quốc Tế chương trình “Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS” lần thứ 23 - năm 2018 tại Malaysia.
Cuộc thi Học sinh giỏi Quốc tế UCMAS từ lâu đã là một hoạt động thường niên của hệ thống UCMAS, thu hút hàng ngàn học sinh từ 78 Quốc gia tham dự. Đây cũng chính là hoạt động được mong chờ nhất trong năm của hệ thống UCMAS trên toàn thế giới. 
Cuộc thi bao gồm 3 phần thi chính: Nhìn tính, nghe tính và Flash. Đây không chỉ là đấu trường trí tuệ lớn nhất hành tinh nơi mà các bạn nhỏ được thử sức, đấu trí mà còn là dịp để các bạn nhỏ thể hiện: sự tập trung cao độ giữa môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ, tự tin vượt qua giới hạn bản thân để tranh tài cùng bạn bè quốc tế.

 
Ngày 9 và 10 tháng 12 năm 2018 vừa qua, Cuộc thi học sinh giỏi Quốc tế UCMAS lần thứ 23 đã diễn ra tại UNITEN, Kuala lumpur – Malaysia với sự tham gia của 3000 thí sinh đến từ 78 nước khác nhau. Đoàn Việt Nam với 46 chiến binh nhỏ xuất sắc đã chiến đấu hết mình và dành được những giải thưởng lớn trong cuộc thi.
 
Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại hành trình của các bạn nhỏ tại đất nước Malaysia xinh đẹp để hiểu thêm những trải nghiệm đầy lý thú mà các bạn ấy đã có được trong chuyến đi lần này nhé.
Sáng ngày 8/12, 46 bạn thí sinh nhỏ đang theo học tại các trung tâm UCMAS VIỆT NAM đã cùng bố mẹ và các giám đốc trung tâm cùng bắt chuyến bay sang thủ đô Kuala Lumpur. Bắt đầu hành trình cuộc thi đầy căng thẳng đang đợi ở phía trước
 

Đoàn Việt Nam chụp ảnh check in tại tại sân bay Nội Bài trước giờ khởi hành
 

Tổng giám đốc UCMAS Việt Nam - Bà Thành Minh Hiền chụp ảnh lưu niệm trước giờ khởi hành
 
Hình ảnh đoàn UCMAS Việt Nam tại sân bay Kuala lumpur, Malaysia
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ của các bạn thí sinh nhỏ được các bậc phụ huynh, huấn luyện viên trong đoàn UCMAS VIỆT NAM ghi lại trong 2 ngày thi căng thẳng và không kém phần gay cấn.
 


Hội trường thi đấu được đặt tại Uniten- Malaysia
 
 
Các " chiến binh nhí" của UCMAS Việt Nam đã sẵn sàng tiến vào hội trường thi.
 
Đến với cuộc thi các bạn nhỏ sẽ được tham gia 3 phần thi là nhìn tính, nghe tính và thi flash. Mục tiêu cuộc thi là để nâng cao khả năng phát triển trí tuệ của trẻ trong quá trình rèn luyện với chương trình UCMAS về các khả năng tập trung, quan sát, ghi nhớ, hình dung tưởng tượng và tư duy logic. 
 
 
Phần thi thứ nhất là nhìn tính
 
 
Phần thi thứ hai là Nghe tính
Vòng đấu loại trực tiếp thể hiện khả năng ghi nhớ và tính nhanh của các thí sinh
 
 
Phần thi thứ ba là Flash
Phần thi thể hiện toàn diện các kỹ năng của trẻ
với các con số liên tục xuất hiện và biến mất trên màn hình
 
Các phần thi diễn ra hết sức kịch tính, hấp dẫn đòi hỏi sự tập trung và ghi nhớ rất cao nhưng điều đó không hề làm khó được các học sinh của UCMAS. 
 
 
Học sinh UCMAS Việt Nam giao lưu bạn bè quốc tế 
 
 
Lá cờ Việt Nam luôn rực sáng trên đấu trường quốc tế
 
 
Chủ tịch tập đoàn UCMAS quốc tế - Giáo sư, tiến sĩ Dino Wong trao kỉ niệm chương cho Bà Thành Minh Hiền - Tổng giám đốc UCMAS Việt Nam
 
Chúc mừng đoàn UCMAS VIỆT NAM đã đạt được những thành tích đáng tự hào tại cuộc thi lần này
 
✍️ 1 Giải Siêu Vô Địch
✍️ 5 Giải Vô Địch
✍️ 13 Á quân 1
✍️ 9 Á quân 2
✍️ 18 Giải ba
 
 
Em Trần Gia Hưng - UCMAS Việt Nam đạt giải Siêu Vô Địch tại đấu trường quốc tế
 
 
Em Hoàng Minh Ngọc - UCMAS Việt Nam đạt giải Vô địch trong cuộc thi
 
 
Em Nguyễn Trung Kiên và Ngô Minh Trí - UCMAS Việt Nam đạt giải Á quân 2 
 

Kết thúc chuỗi ngày thi căng thẳng, Quý phụ huynh và con cũng sẽ được trải nghiệm, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, tìm hiểu văn hóa độc đáo và thưởng thức những món ăn trên cả tuyệt vời tại Malaysia và Singapore.

 

 

 
Hành trình đã khép lại mang theo những cảm xúc còn đọng lại mãi trong kí ức tuổi thơ của bất kỳ ai trong 46 bạn nhỏ của UCMAS Việt Nam. Dù đạt được giải thưởng nào thì đấy cũng chính là những nỗ lực mà các em đã cố gắng hết sức để đạt được. Tham gia một cuộc thi lớn, tại một đấu trường quốc tế - nơi mà tiếng Anh không phải là lợi thế của chúng ta mà các em vẫn đầy tự tin cùng nhau giao tiếp với bạn bè quốc tế. Đó chính là những điều đáng giá nhất mà không phải lúc nào các bạn nhỏ cũng có cơ hội để trải nghiệm. Chúc mừng các em đã vượt qua được rào cản ngôn ngữ  bước ra ngoài thế giới, trưởng thành hơn, tự tin hơn và mang về những thành tích cao cho đoàn UCMAS nước nhà.
 
 
 

 
 

 

 
Thay mặt cho những người làm UCMAS, chúng tôi xin một lần nữa được chúc mừng sự thành công của UCMAS Việt Nam, sự thành công của các em học sinh đã nỗ lực hết mình trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế vừa qua. Chúc các em sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để đưa Việt Nam lên bục vinh quang trên đấu trường Quốc tế. 
Hẹn gặp lại các bạn nhỏ UCMAS VIỆT NAM vào cuộc thi học sinh giỏi quốc tế UCMAS lần thứ 24 vào năm sau !!!
 
 
Bình luận Facebook