Hỗ trợ trực tuyến

Giúp phụ huynh TỰ TÚC đưa con đi tham gia CUỘC THI HSG UCMAS QUỐC TẾ 2019

29/11/2019 - 05:32

🇰🇭Hướng dẫn giúp phụ huynh TỰ TÚC đưa con đi tham gia CUỘC THI HSG UCMAS QUỐC TẾ 2019


Cuộc thi Học Sinh Giỏi UCMAS Quốc Tế năm nay sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị Sensok, thành phố PhnomPhenh, Campuchia vào ngày 07 và 08 tháng 12. Đây là đất nước "láng giềng" của Việt Nam và với điều kiện giao thông ngày càng phát triển, việc phụ huynh tự đưa con đi tham gia cuộc thi trở nên khá dễ dàng.

Dưới đây, UCMAS Việt Nam sẽ cung cấp thêm một số thông tin giúp phụ huynh thuận tiện hơn trong việc tự đưa con đi thi:

1️⃣. LƯU Ý ĐẦU TIÊN

Dù tự đưa con đi thi nhưng các bậc phụ huynh bắt buộc phải đăng ký dự thi và hoàn thành việc nộp lệ phí theo đúng các mốc thời gian mà UCMAS Việt Nam đã công bố.

🔖🔖 LỆ PHÍ THI (theo quy định của giai đoạn 1 đăng ký).
- Quý Phụ huynh, quý trung tâm vui lòng chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt về phòng Kế Toán UCMAS Việt Nam chậm nhất trước 12h00 ngày 4/10/2019.
✔️ 60USD = 1.400.000 VNĐ (thi nhìn tính & thi nghe tính)
✔️ 45USD = 1.050.000 VNĐ (chỉ thi nhìn tính)

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại:
http://ucmasvietnam.com/hsgqt2019.htm

2️⃣. CÁCH THỨC DI CHUYỂN
- PhnomPenh là thủ đô của Vương quốc Campuchia và là điểm đến quan trọng nhất của du lịch Campuchia, nơi đây được biết đến là thành phố ngã ba sông, nơi hợp lưu của ba con sông lớn Tonle Sap, Bassac và Mekong.

✈️ Do không có đường bay thẳng Hà Nội - PhnomPenh nên giá vé máy bay khứ hồi di chuyển sang Campuchia khá cao. Dao động từ 6tr - 7,5tr tùy hãng. Thời điểm này nếu tự book vé thì Vietnam Airline là sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

Thời gian di chuyển: Hơn 5 tiếng (bao gồm: HN - SGN: 2h15’ - chờ nối chuyến: 2h 30’ và chặng bay SGN - Phnompenh là 55’)

✈️ Nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh thì quãng đường và chi phí di chuyển sẽ giảm đi đáng kể đấy.

- Dưới đây, UCMAS Việt Nam xin gợi ý 2 cách di chuyển (Quý PH ở Hà Nội cũng có thể bay vào TP Hồ Chí Minh và đi đường bộ sang PhnomPenh nếu muốn tiết kiệm chi phí)

🔺 Đường bộ: Trên đường Phạm Ngũ Lão có rất nhiều hãng xe khách chạy tuyến Hồ Chí Minh - Phnom Pênh từ 5h sáng đến 16h như Kumho; Fuong Heng. Giá vé mỗi hãng khác nhau, dao động từ 200 - 230k/chiều.

 Thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng: từ HCM đến cửa khẩu Mộc Bài đi mất 2 tiếng, sau đó đến Phnom Penh mất thêm 4 tiếng nữa.
- Bạn có thể book trước vé xe tại web: vexere.com.

🔺 Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi máy bay sang Phnom Pênh với đường bay thẳng. Giá vé dao động từ 3tr5 - 5tr/ khứ hồi. Thời điểm này nếu tự book vé thì hãng Cambodia Angkor Air là sự lựa chọn tốt nhất nhé.

 Thời gian di chuyển khoảng gần 1 tiếng.

3️⃣. ĐỔI TIỀN

💵 Nếu chưa đổi tiền ở Hà Nội hay Sài Gòn, phụ huynh cũng có thể đổi ở cửa khẩu luôn, tỉ giá chỉ chênh một xíu thôi. Campuchia sử dụng tiền Riel, 1.000 Riel = khoảng 5.400 VNĐ. Hoặc phụ huynh có thể sử dụng tiền Dollar (USD). 4.000 Riel = khoảng 1USD. Phnom Pênh họ không sử dụng 2$, nên phụ huynh chú ý chỉ mang tờ 1$, 5$, 10$, 20$ hay 50$ thôi nhé.

4️⃣. KHÁCH SẠN

🕌 Địa điểm cuộc thi năm nay nằm tại trung tâm hội nghị Sensok (The Premier Center Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia) gần trung tâm thương mại AEON MALL Sensok.

Nếu gia đình bạn đi tự túc thì việc lựa chọn nơi nghỉ cũng là điều nên lưu ý. Quanh khu vực trung tâm hội nghị Sensok có rất nhiều khách sạn, thuận lợi cho việc nghỉ ngơi di chuyển khi đi thi. Giá dao động từ 7$ ~ 200$ cũng có. Dưới đây là vài gợi ý tham khảo, các bạn có thể đặt phòng trước qua agoda.combooking.comairbnb.com…. .
🔺 Soben Sensok Guesthouse: 6 phút đi bộ. 14$/đêm
🔺 The Mango: 7 phút đi bộ. 27$/đêm

5️⃣. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG
Sau những ngày thi đấu căng thẳng, phụ huynh hãy lựa chọn những địa điểm thăm quan nổi tiếng để có thêm những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của mình:

🔺 Wat Phnom
- Tên gọi Phnom hay chùa Bà Pênh có nguồn gốc gắn với lịch sử hình thành của ngôi chùa linh thiêng này.
Vé vào Wat Phnom dành cho người nước ngoài là 1$. Quy mô chùa khá rộng, gồm khu đền thờ và khuôn viên chùa với những ngọn tháp nhọn mang đậm kiểu kiến trúc Khmer xưa.

🔺 Hoàng Cung Campuchia
- Hoàng Cung tọa lạc trên đường Samdach Sothearos Blvd (Phnom Penh), gần ngay khu phố Tây Sisowath Quay. Giá vé tham quan Hoàng Cung đối với người nước ngoài là 10$/người.
- Ngoài trừ cung điện Khemarin nơi sinh sống của nhà Vua hiện tại ra, thì các khu vực khác đều cho phép du khách tham quan, trong đó có khu Chùa Bạc nổi tiếng.

🔺Chợ trung tâm (Central Market)
- Nằm gần ngay trung tâm, đây là một khu chợ rất lớn của Phnom Pênh, nơi mà bạn có thể mua bất kỳ vật dụng gì, từ đồ ăn cho đến các nhu yếu phẩm cần thiết. Chợ thường tấp nập vào buổi sáng và vãn dần về trưa, nhưng đến chiều lại sầm uất trở lại. Chợ trung tâm Phnom Pênh có kiến trúc khá đặc biệt. Chợ được thiết kế mái hình vòm với màu vàng vô cùng nổi bật, bên trong chợ có cả mái che, nên không sợ bị nắng

6️⃣. ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG NỔI TIẾNG

🔺 Ẩm thực đường phố
- Ẩm thực đường phố ở Phnom Pênh khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gian hàng được bày bán nhiều ở các khu chợ đêm rất hấp dẫn như bún khô, mì xào (Mi char), Cơm thịt nướng (Cai sach chrouk), Bánh mì (Num Pang), hủ tiếu, thịt nướng, xiên nướng các loại, tha hồ mà lựa chọn. Khẩu vị khá giống Việt Nam mà giá lại không quá cao.

🔺Num Pang
- Chịu ảnh hưởng từ nền ẩm thực Pháp, bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến và đặc trưng của Campuchia. Món ăn được chế biến với đa dạng nguyên liệu bên trong như bơ, pate, sốt mayonaire, ớt cay, salad đu đủ, thịt lớn, đi kèm với nước mắm và nước tương.
Địa điểm nên ghé: chợ Kandal, Street 5, Phnom Penh.

🔺Num Plae Ai
Những chiếc bánh gạo nhỏ và ngon miệng được nhồi nhân là loại caramen đường thốt nốt, phủ lớp cơm dừa thái sợi. Đây là một trong những món tráng miệng nổi tiếng tại Campuchia.
Địa điểm nên ghé: đường 258 và Sisowath Quay, Phnom Penh.

🔺 Dừa tươi
Dừa ở Phnom Pênh rất ngon và hơi khác so với dừa Việt Nam, nên nếu có thể thì bạn nhớ thử 1 trái giải khát.

HI VỌNG QUÝ PHỤ HUYNH SẼ CÓ NHỮNG LỰA CHỌN HỢP LÝ CHO CHUYẾN ĐI CỦA MÌNH

Bình luận Facebook
Các bài viết khác

KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC IECC

Ngày 25/12/2023, Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục IECC đã tổ chức thành công chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập công ty với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa và để lại những cảm xúc khó quên.